วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

5 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น

1. หมู่บ้านประวัติศาสตร์ชิราคาวาโกะ
cr.wikimedia.org
ชิราคาวาโกะ ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งที่ 6 ของประเทศญี่ปุ่น เป็นหมู่บ้านท่ามกลางหุบเขา หมู่บ้านมีเอกลักษณ์พิเศษ หลังคาบ้านถูกสร้างด้วยฟางข้าวทำขึ้นด้วยมือ นำเอามามุงเป็นลาดลงคล้ายๆหน้าจั่ว เพื่อให้ทนทานต่อแรงลมและหิมะ เพราะบ้านที่นี่ไม่ได้ใช้ตะปูในการยึดเหนี่ยว

2. ฮอกไกโด
cr.wikimedia.org
ฮอกไกโด เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติทั้ง ภูเขา แม่น้ำ ทะเลสาบ บ่อน้ำพุร้อน และชายฝั่งทะเล ฤดูหนาวมีกาอากาศที่หนาวเย็นหิมะตก เหมาะกับการเส่นสกีเป็นที่สุด

3. ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ณ ฟุระโนะ
cr.pixabay.com
เมืองฟุระโนะ ตั้งอยู่ใจกลางฮอกไกโด เป็นทุ่งดอกไม้ที่มีภูเขาล้อมรอบ ดอกลาเวนเดอร์จะมีในช่วงฤดูร้อน สวนดอกลาเวนเดอร์กว้างขวางใหญ่สุดลูกหูลูกตาสร้างความสวยงามเป็นอย่างมาก ส่วนฤดูหนาวก้จะมีหิมะปกคลุมหนาทำให้เป็นลานสกีที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ

4. นางาโน่ Happo Pond
cr.staticflickr.com
ตั้งอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติของนากาโน่ รู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อของสถานที่เหมาะกับการเล่นสกีในฤดูหนาว มีแอ่งน้ำอยู่ในภูเขาที่มีความสูงถึง 2,060 เมตรจากระดับน้ำทะเล

5. วากายามะ Nachi Fall
cr.staticflickr.com
Nachi Fall เป็นน้ำตกที่สูงและใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ความสูงอยู่ที่ 133 เมตร เป็นสถานที่สวยงามมาก  และบริเวณน้ำตกยังมีศาลเจ้า Kumano Nachi Taishai ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้า หนึ่งในมรดกโลก ตั้งอยู่ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น