วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2558

5 ผลไม้ยอดนิยมของญี่ปุ่น

1. แตงโม
.cr.ikimedia.org



มีมากในช่วงเดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม มีหลายขนาดมีทั้งขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ แบ่งขายเป็นเสี้ยวบ้าง ครึ่งลูกบ้าง แตงโมที่นี่มีรสหวานฉ่ำมาก มีน้ำเยอะ ถ้าจะให้อร่อยเพิ่มขึ้นต้องนำไปแช่เย็นจะได้รสที่หวานกว่าเดิม

2. ลูกพลับ
cr.wikimedia.org
เป็นผลไม้ที่มีมากในช่วงเดือนตุลาคม - เดือนธันวาคม ลูกพลับแบ่งออกเป็นสองชนิด คือลูกพลับที่มีรสหวาน และลูกพลับที่มีรสฝาด บางคนนิยมนำลูกพลับที่สุกมากๆ ไปแช่ช่องฟรีซ เพราะจะทำให้เนื้อลูกพลับมีลักษณะเป็นเกร็ดน้ำแข็ง คล้ายเชลเบ็ท หากใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงนี้ คงยากที่จะไม่ซื้อลูกพลับกลับมาเป็นของฝากแน่นอน

3. ส้ม
cr.wikimedia.org

มีมากในช่วงเดือนตุลาคม - เดือนกุมภาพันธุ์ ส้มมีหลากหลายพันธุ์มาก รสชาติ และความหวานก็ต่างกันแล้วแต่ชนิดพันธุ์  มีให้กินได้ไม่เบื่อ อาจนำไปแช่ช่องฟรีซ เก็บไว้กินหน้าร้อนได้อีกด้วย

4. เมลอน
cr.public-domain-image.com
มีมากในช่วงเดือนเมษายน - ต้นเดือนสิงหาคม มีหลากหลายพันธุ์ ถ้าจะรับประทานให้อร่อยต้องนำไปแช่ให้เย็นก่อนรับประทานสองถึงสามชั่วโมง ไม่ควรแช่นานเกินไป เพราะจะทำให้ความหวานลดลง

5. สตรอเบอรี่
cr.japantimeline.jp
สตรอเบอรี่แสนอร่อยของญี่ปุ่น มีรสหวานมาก ช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตสตรอเบอรี่ ส่วนใหญ่เปิดบริการช่วงเดือนมกราคม - พฤษภาคม จังหวัดที่ปลูกสตรอเบอรี่มากที่สุดในญี่ปุ่นคือ จังหวัดโทะจิงิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น